Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Khác biệt giữa áo thun T-shirt và Polo


Không sai, nếu bạn cho rằng hai kiểu này đều là áo thun. Song, nếu là người sành điệu, bạn sẽ phân biệt được đâu là T-shirt và thế nào là Polo.

Chưa có một bằng chứng chắc chắn nào để khẳng định, T-shirt ra đời trước dòng Polo. Song, nếu góp nhặt thật kỹ lịch sử ra đời của ao thun thì có thể xem nhận định trên là có cơ sở. Ngay cả cái tên T-shirt cũng hàm chứa ý nghĩa bao quát về một chiếc áo thun cổ điển sơ khai. Đó là chiếc áo hình chữ T theo kiểu dáng phần trên cơ thể con người.
Trong khi đó, dòng Polo chỉ mới xuất hiện chừng cuối thập niên 1920 khi Rene Lacoste nghĩ ra chiếc áo thun có cổ, vài cài nút để thuận tiện hơn khi chơi Tennis. Trước đó, những người chơi trò polo quý tộc ở Anh đã mặc những chiếc áo dài tay làm từ vải cotton Oxford, với thiết kế cổ cạn, có hàng nút chạy dọc khỏe khoắn. Đây là kiểu áo gợi nhiều cảm hứng cho sự ra đời của áo thun Polo sau này.

Khác với kiểu áo T-shirt không cổ, có nhiều đường biến tấu ở đường cắt cúp nơi hông, eo để để tạo vẻ mềm mại quyến rũ cho người mặc. Áo thun Polo chỉ trung thành với một kiểu truyền thống là có cổ cài nút, mình suôn và tay ngắn. Lúc mới ra đời, Polo có phần thân áo sau dài hơn thân trước, nhằm giúp các vận động viên khi cúi xuống đánh bóng vẫn thấy hoàn toàn thoải mái.
Riêng phần cổ của áo Polo được may cao để che nắng cho phần da cổ nhạy cảm. Trải qua hàng chục thập niên, Polo vẫn chung thủy chỉ với một dáng vóc rất sport như thế.

Nếu là người sành ăn mặc, tất nhiên, bạn sẽ hiểu ao thun Polo chỉ hợp mốt khi diện với quần jeans, quần kaki và giày “móc” (moccasins). Còn với dòng T-shirt, những nguyên tắc ăn vận còn phụ thuộc vào cách nhìn của bạn về trang phục khỏe khoắn này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét