Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Lựa chọn đồng phục công sở thật chuyên nghiệp?

Mặc dù đồng phục công sở đóng một vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá và khẳng định bản sắc, truyền thống và thương hiệu của DN nhưng thực tế, các nhà lãnh đạo, quản lý của nhiều DN Việt hiện nay chưa quan tâm đúng mức đến vấn đề này, hoặc có quan tâm cũng chỉ nửa vời, khiến dong phuc cong so biến tướng và nhiều khi gây những ngộ nhận tai hại. Một số DN còn thường xuyên thay đổi đồng phục công sở, gây bất ổn trong định hình phong cách, làm mất đi uy tín của thương hiệu. Nhiều nơi vẫn coi nhẹ vai trò của đồng phục nên tùy tiện cách tân, biến tấu đồng phục công sở thành các mẫu thời trang, làm mất đi vẻ đẹp chuyên nghiệp, trang nhã, lịch sự của đồng phục công sở…

Nếu DN thực sự muốn đồng phục công sở trở thành nét văn hóa đặc thù của DN, là phương thức để nhận diện các giá trị văn hóa của tổ chức mình, DN cần phải có sự đầu tư thích đáng với một thái độ nghiêm túc và chuyên nghiệp.
Trước hết và quan trọng nhất, mỗi DN cần phải tự xác định cho mình hệ thống quan điểm và tiêu chí đúng đắn về mục tiêu cũng như thẩm mĩ trong thiết kế cho trang phục đồng phục của DN. Phải tạo ra được những giá trị riêng, khu biệt về văn hóa của đơn vị, nhưng đồng thời lại không được tách rời khỏi xu hướng chung của toàn bộ nền văn hóa của cộng đồng DN cũng như nền văn hóa truyền thống của dân tộc và nhân loại.

Một bộ đồng phục công sở đẹp sẽ phải là trang phục vừa đảm bảo tính truyền thông cho DN, vừa có tính thẩm mỹ cao, vừa có tính nghiêm túc của công việc, vừa mang lại sự thoải mái, lịch sự, trang nhã và tiện dụng cho nhân viên.
Bước còn lại, DN nên thuê một đối tác có uy tín đảm nhận vai trò thiết kế và truyền tải thông điệp, giá trị văn hóa của DN lên mỗi bộ đồng phục để nó thực sự trở thành biểu tượng đẹp của hình ảnh DN. Hiện nay, thị trường cung cấp dịch vụ may dong phuc cong so (Uni-Promo Gifts - 024 Lô C2, đường 45, P6,Q4, TPHCM (góc đường Hoàng Diệu + Khánh Hôi, Q4) - ĐT: 62616719 / 62616720 ) rất phong phú ở VN. Các DN sẽ có được sự lựa chọn tốt nhất cho chính mình.



1 nhận xét: