Thứ Tư, 25 tháng 7, 2012

4 loại áo thun polo cho nam

Áo thun polo (áo thun có cổ) ngắn tay là một trong những lựa chọn phục trang cổ điển nhất cho đàn ông thời hiện đại. Thích hợp cho phong cách casual, sporty hay thậm chí có thể được dùng cho một số công sở, ao thun là loại trang phục đa dụng mà đàn ông khắp nơi trên thế giới ưa chuộng. Tuy nhiên, không phải mọi loại áo thun polo đều thoải mái và đẹp. Các chàng trai cần có một chút hiểu biết về loại áo này để có thể chọn lựa được chiếc áo tốt và bền cho mình.

1. Chủng loại
Có 4 loại áo thun polo cơ bản:
Loại Performance Polo: thường dùng cho những hoạt động đòi hỏi vận động cao trong môi trường nóng nực. Loại áo polo này khá lý tưởng, đảm bảo được cả độ thoải mái và phong cách của bạn. Chất liệu vải còn có thêm các tính chất hữu dụng như chống tia UV hay chống vi khuẩn gây mùi hôi.
Loại blended polo: rẻ hơn Performance Polo một chút, loại blended polo tất nhiên không đáp ứng được những tình huống vận động mạnh như loại trên. Tuy nhiên, áo blended polo vẫn khá phổ biến vì tính chống vết thấm dơ và tính bền tốt với mức giá khá mềm. Cũng giống như performance polo, blended polo không hề có vấn đề với hình thêu, nhưng lại không thích hợp cho hình in.

Loại 100% cotton: loại này hiển nhiên là loại mặc mát và thoải mái nhất, nhưng lại có một nhược điểm lớn: áo sẽ bị rút sau khi giặt. Độ rút tuỳ vào chất liệu và chất lượng vải, nhưng chắc chắn là giặt với nước nóng sẽ khiến áo 100% cotton rút rất nhiều. Điều này có thể không thành vấn đề với áo lót, nhưng lại là một điều rất gây khó chịu của áo polo cotton: chỉ cần rút một chút bạn sẽ cảm thấy chiếc áo xấu xí đi rất nhiều. Nhược điểm nữa là loại áo 100% cotton dễ dính vết bẩn khó tẩy và dễ bị nhăn nheo.

Loại Jersey Knit: loại rẻ nhất, và tất nhiên là chất lương kém nhất: dễ mất nếp chỉ sau vài lần giặt, lại không chống vết bẩn được. Tuy nhiên loại này có thể thêu hay in hoa văn đều được.

2. Chọn áo polo đẹp và vừa:
Cổ áo: nên chọn những dòng áo polo có kích thước cổ áo khác nhau cho từng size. Đối với áo polo, việc cổ áo vừa vặn là quan trọng: cổ áo quá rộng làm cho chiếc áo nhìn rẻ đi, cổ áo quá chật lại gây khó chịu cho lưu thông khí, vốn là lợi điểm của áo polo ngắn tay so với các loại áo dài tay và sơmi. Hãy chú ý chọn những chiếc áo polo có cổ áo làm từ hai mảnh vải ghép, chứ không phải một mảnh gấp lại. Bên cạnh đó, tránh chọn cổ áo có vị trí quá thấp. Cổ áo khi đã được cài nút che được xương quai xanh là chuẩn nhất.

Cổ áo quá chật không phải là đặc điểm lý tưởng cho áo polo. Các phần vải đắp ở nút áo, cổ áo và tay áo ở trên cũng không chắc chắn lắm.

Phần nút áo: có hai việc quan trọng khác cần lưu ý. Thứ nhất, phần vải viền nút phải được may bằng hai phần vải ép lên nhau, trông sẽ dày và đẹp mắt hơn. Các loại ao thun polo rẻ tiền thường chỉ dùng một đoạn vải để làm phần viền nút áo. Thứ hai, phần vải viền nút không nên dài quá phần ngực, sẽ làm bạn nhìn thấp đi nhiều.

Thân áo: đa số bạn nam trẻ Việt Nam không có “bụng bia”, nên nếu thân áo hơi thắt nhẹ vừa đẹp lại vừa ôm rất thoải mái lấy phần cuối ngực và bụng. Thân áo chỉ nên dài quá phần hông khoảng từ 5cm đến 10cm. Dài hơn nữa thì áo thun polo của bạn phải đóng thùng chứ không mặc bỏ ngoài được.

Tay áo: không dài quá 2/3 phần cánh tay trên cùi chỏ. Phần nếp vải cuối tay áo mặc hơi bó một tí nhìn mới đẹp.  Vải viền cuối thân áo phải được may chắc chắn. Đặc biệt những chỗ nối chỉ nên được gia cố bằng một miếng vải may đè lên. Tuy nhiên đừng chọn những chiếc áo thun có phần nối chỉ phồng lên, sẽ làm mất dáng áo.

Cuối cùng, hãy chọn những nhãn hiệu áo thun polo bạn đã kiểm chứng độ bền. Điều này là cực kì quan trọng vì áo polo chất liệu xấu sẽ dễ dàng mất các nếp gấp sau vài lần mặt. Sau khi giặt một, hai lần, áo thun polo bền sẽ vẫn giữ được dáng áo và đường gấp cổ, vải viền nút, tay áo và cuối thân áo không bị rút và nhăn. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét